LOADING

Type to search

40% tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng phụ thuộc vào content

Blogs

40% tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng phụ thuộc vào content

Share
Content Marketing

Bạn có biết  hơn 40% tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng phụ thuộc vào content. Vậy làm sao để xây dựng được một content chuẩn SEO mang lại hiệu quả cao cho việc kinh doanh của bạn?

Content Marketing
Content Marketing

Sau đây xin chia sẻ với bạn 3 bước cực kì hiệu quả để viết content chuẩn SEO mà bạn cần bỏ túi ngay:

BƯỚC  1 : TÌM KIẾM TỪ KHÓA Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng để tìm kiếm từ khóa chính xác

  • Từ khóa càng dài sẽ ít cạnh tranh, dễ SEO hơn từ khóa ngắn
  • Công cụ hỗ trợ tìm kiếm từ khóa  : Google ADS Keyword Planner (free), Google Trends (free).

BƯỚC  2 : CẤU TRÚC BÀI VIẾT

  • Tiêu đề cực kỳ quan trọng : gồm 60-65 kí tự .Tiêu đề cần phải chứa từ khóa và đủ “chất” để thu hút người đọc ngay từ cái nhìn đầu tiên .
  • Thân bài: ngắt nhỏ 2-3 đoạn. Đây là phần giúp cho bạn tăng được tỷ lệ click nếu bạn biết cách viết hay.
  • Thẻ H1: tối đa 70 ký tự, chứa từ khóa có lượng tìm kiếm cao thứ 2.
  • – Sub-heading (H2,H3…):  chứa không quá 300 từ, bạn cần định dạng phông chữ đậm và  nghiêng để tăng sức hút cho bài viết.
  • Phần mô tả : tối đa 120 từ. Bạn không nên viết dài hơn vì sẽ bị cắt đi trong mục kết quả tìm kiếm.

Kết bài: gồm 80-150 từ. Đây là lúc bạn kêu gọi khách hàng hành động và chia sẻ link cũng như bài viết của mình ở nhiều nguồn khác nhau.

BƯỚC 3:  TỐI ƯU NỘI DUNG CHUẨN SEO

  • Đường dẫn URL : nên chứa từ khóa càng ngắn càng tốt
  • Sử dụng hình ảnh:  chọn đuôi hình ảnh .jpq và từ khóa không dấu đặt tên cho hình ảnh.

Để website của bạn  giữ chân người đọc ở lại trang lâu hơn bạn cần:

  • Chèn thêm External link  trên trang để khách hàng vẫn khai thác thêm thông tin khác giảm tỷ lệ thoát trang của người dùng
  • Đặt những Internal link dẫn người đọc đến những thông tin có trong website của mình .
  • Xây dựng nội dung bằng những câu hỏi để gây sự tò mò cho người đọc.
  • Sắp xếp bố cục bài viết  hoàn chỉnh để tăng khả năng trải nghiệm của khách hàng cao hơn.

Cuối cùng bạn hãy xây dưng kế hoạch Marketing cho bài viết của bạn bằng cách chia sẻ đa kênh trực tuyến : Facebook, Twitter, Zalo, Email ,…

Tags:

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

DON’T MISS OUT!
Subscribe To Newsletter
Be the first to get latest updates and exclusive content straight to your email inbox.
Stay Updated
Give it a try, you can unsubscribe anytime.
close-link